SEM có mục đích chính là tăng khả năng hiển thị trang web trên các công cụ tìm kiếm nhờ vào việc đạt được thứ hạng cao trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm) hay tại các vị trí hàng đầu của vị trí đặt quảng cáo. Khi vị trí của quảng cáo và thứ hạng trang web cao hơn đồng nghĩa với số lượng truy cập của người dùng sẽ nhiều hơn, đây là một lợi thế trong các chiến dịch marketing.
Dưới đây là sơ đồ hai thành phần chính của SEM:
Các yếu tố cơ bản của SEM là gì?
Trong thời đại ngày nay, SEM có thể hiểu theo nghĩa tổng hợp từ các yếu tố bao gồm:
- SEO (Search Engine Optimization): là việc tối ưu hoá trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,...(tìm kiếm tự nhiên bằng các từ khoá).
- SEA (Search Engine Advertising): là các hình thức thực hiện quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google adwords, Microsoft Adcenter).
- SMO (Social Media Optimization): là hình thức tối ưu hóa các trang mạng xã hội.
- SMM (Social Media Marketing): hình thức tiếp thị thông tin thông qua các trang mạng xã hội.
- SMA (Social Media Ads): hình thức quảng cáo tiếp thị trên các trang mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập website.
SEM theo nghĩa hiểu hiện đại, ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA
Đăng nhận xét